Truyền thông nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của công chúng về các vấn đề ô nhiễm nhựa

Trong khuôn khổ Dự án “Giảm thiểu Rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam”, WWF-Việt Nam đã triển khai thông điệp giảm rác thải nhựa trong chiến dịch “Giờ Trái Đất” thông qua các thông điệp truyền thông trên mạng xã hội (tiếp cận hơn 2,6 triệu người) và một talkshow trên đài truyền hình VTV1. “Từ chối và giảm thiểu sản phẩm nhựa sử dụng một lần” là một trong ba thông điệp chính của Giờ Trái Đất 2020 (các thông điệp khác bao gồm: “Không tiêu thụ trái phép động vật hoang dã” và “Tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả và thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo”).

Chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ và tham gia của Bộ trưởng Bộ TN&MT, Thứ trưởng Bộ Công thương, cùng 19 nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực quản lý nhà nước, nghiên cứu khoa học, tương tác cộng đồng, để cùng chia sẻ các thông
điệp.

Bắt nguồn từ một sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng tại thành phố Sydney, Úc do WWF khởi xướng vào năm 2007, Giờ Trái Đất ngày hôm nay đã trở thành một phong trào môi trường có quy mô lớn nhất thế giới. Vào mỗi ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hằng năm, hàng triệu người tại hơn 188 quốc gia và vùng lãnh thổ lại cùng nhau tắt đèn để thể hiện sự quyết tâm ngăn chặn biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường thiên nhiên.

Tắt đèn tuy là một hành động nhỏ, nhưng lại thể hiện một ý nghĩa lớn. Đó là biểu tượng của sự đồng lòng. Đó là biểu tượng của niềm hy vọng. Đó là biểu tượng của sức mạnh tập thể khi chúng ta cùng nhau hành động để bảo vệ sự sống trên hành tinh này.

 

Bài viết liên quan