BẢN TIN DỰ ÁN
Các bản tin dự án hàng quý mang đến các thông giới thiệu về những hoạt động chính được thực hiện trong phạm vi Dự án.GIẢI QUYẾT KHỦNG HOẢNG RÁC THẢI NHỰA: BÀI HỌC TỪ NAM PHI, ÚC, NHẬT BẢN
Với các tính chất đặc thù của nhựa, loại vật liệu này đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong xã hội. Tuy nhiên, việc sản xuất, tiêu thụ và thải bỏ nhựa gây ra những tác động tiêu cực đáng kể đến xã hội, môi trường và kinh tế. Chúng ta đang ở trong “thời đại của...
NGƯ CỤ MA: HIỆN TRẠNG, TÁC HẠI, CÁCH KHẮC PHỤC
Hiện nay, rác thải nhựa gây ô nhiễm đến mọi ngóc ngách của đại dương, đe dọa động vật hoang dã dưới nước, và thậm chí nhiễm vào hải sản - nguồn thức ăn của con người. Một trong những loại rác thải nhựa đại dương gây thiệt hại lớn nhất đến môi trường sống của các loài...
HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG CÁC ĐÔ THỊ GIẢM NHỰA TẠI VIỆT NAM
Đô thị giảm nhựa (Plastic Smart Cities – PSC) là một sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm kết nối các thành phố và các điểm đến du lịch cùng hành động chống lại ô nhiễm nhựa. Thông qua chương trình, WWF nâng cao năng lực cho các địa phương...
XÂY DỰNG NỘI DUNG QUY ĐỊNH VỀ TRÁCH NHIỆM MỞ RỘNG CỦA NHÀ SẢN XUẤT (EPR) TẠI VIỆT NAM
EPR là một nhân tố cần thiết, quan trọng để thúc đẩy và duy trì nền kinh tế tuần hoàn. Khái niệm này được kỳ vọng sẽ giải pháp quan trọng giúp giải quyết hiệu quả vấn đề rác thải nhựa hiện nay. EPR được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới để kiểm soát chất thải thải ra...
Phê duyệt kế hoạch hành động quản lý rác thải nhựa đại dương ngành thủy sản, giai đoạn 2020-2030
Ngày 5 tháng 2 năm 2021, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã ký quyết định số 687/QĐ-BNN-TCTS về việc phê duyệt kế hoạch hành động quản lý rác thải nhựa đại dương ngành thủy sản giai đoạn 2020-2030. Kế hoạch hành động quản lý rác thải nhựa đại dương...
Nghiên cứu “Đánh giá cơ chế Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất đối với chất thải bao bì tại Việt Nam”
Nghiên cứu đánh giá cơ chế Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất – EPR đối với chất thải bao bì tại Việt Nam đã được WWF triển khai từ Quý 1 năm 2020.
Truyền thông nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của công chúng về các vấn đề ô nhiễm nhựa
Trong khuôn khổ Dự án “Giảm thiểu Rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam”, WWF-Việt Nam đã triển khai thông điệp giảm rác thải nhựa trong chiến dịch “Giờ Trái Đất” thông qua các thông điệp truyền thông trên mạng xã hội (tiếp cận hơn 2,6 triệu người) và một talkshow trên đài truyền hình VTV1. “Từ chối và giảm thiểu sản phẩm nhựa sử dụng một lần” là một trong ba thông điệp chính của Giờ Trái Đất 2020.
Khảo sát nhanh về việc sử dụng nhựa 1 lần của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống
Một khảo sát nhanh đối với người tiêu dùng và các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩmtại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã được thực hiện vào tháng 5 năm 2020. Hoạt động này đã thu được những kết quả khả quan ban đầu, là tiền đề về thông tin, dữ liệu và kinh nghiệm để dự án tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông và tương tác tiếp theo với các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống.
Ra mắt trang web thông tin Dự án
Sáng ngày xx/11/2020, các đối tác tham gia dự án “Giảm thiểu Rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam” đã ra mắt trang web giới thiệu Dự án tại địa chỉ: https://GiamRacNhua.vn.